‘รสนิยม-ไวท์ เลเบิ้ล’แบรนด์ไทย
โชว์ฝีมือสร้างสรรค์บนเวทีอินเตอร์
ประกาศความเป็นหนึ่งในฐานะศูนย์กลางแห่งแฟชั่นอันดับหนึ่งของเมืองไทย และอันดับต้น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับ บริติช เคานซิล (ไทยแลนด์) องค์กรส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศด้านโอกาสทางการศึกษา และศิลปะ วัฒนธรรมจากสหราช อาณาจักร สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่สู่วงการแฟชั่นไทย ผนึกกำลังสนับสนุนแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย “รสนิยม-ไวท์ เลเบิ้ล” ผงาดสู่เวทีระดับโลกในงาน “เน็กซ์ อิน ไลน์” แฟชั่นโชว์เคสสุดยิ่งใหญ่ประจำปี โดยจัดแสดงผลงานการออกแบบแฟชั่นดีไซน์ของดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ที่มีผลงานยอดเยี่ยมและมีเอกลักษณ์โดดเด่น 10 แบรนด์ จาก 10 ประเทศทั่วโลก ผ่านผลงานการออกแบบแฟชั่นผสมผสานทางวัฒนธรรมประจำแต่ละชาติที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ และเอกลักษณ์ เฉพาะตัว ภายใต้โครงการ “อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น โชว์เคส 2015” ส่วนหนึ่งของงาน ลอน ดอน แฟชั่น วีค 2015
สำหรับผลงานดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ของไทยที่ถูกนำไปจัดแสดงในครั้งนี้ นำทีมโดย ชนิสา แก้วเรือน ผู้บริหารสยามเซ็นเตอร์ พร้อมด้วย 2 ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์รสนิยม-ไวท์ เลเบิ้ล พงศ์ศักดิ์ กอบรัตนสุข และ ฐิตา กมลเนตรสวัสดิ์ ได้นำผลงานในคอลเลกชั่น “มาลัย” ไปจัดแสดงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่เบรเวอร์ สตรีท คาร์ พาร์ค ย่านโซโห กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดย ชนิสา กล่าวว่า สยามเซ็นเตอร์เป็นจุดกำเนิดและผู้สร้างความสำเร็จของดีไซเนอร์ไทยมากว่า 40 ปี ผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นและการออกแบบไทยให้พัฒนาสู่ในระดับเวิลด์คลาส จนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในวง การแฟชั่นระดับสากล สำหรับโครงการนี้เกิดจากการเห็นถึงความสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์และยกระดับแฟชั่นไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างก้าวแห่งโอกาส สำคัญให้แก่ดีไซเนอร์ไทยเลือดใหม่ได้แสดงศักยภาพ ถ่ายทอดจินตนาการ จิตวิญญาณที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น แสดงถึงความสามารถของคนไทยที่เทียบเคียงได้กับอินเตอร์เนชั่นแนลดีไซเนอร์ ให้สมกับคำว่า คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก
ดีไซเนอร์มากความสามารถ พงศ์ศักดิ์ กอบรัตนสุข และ ฐิตา กมลเนตรสวัสดิ์ เผยถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบว่า คอลเลกชั่นนี้มีชื่อว่า “มาลัย” มาจากการผสมผสานและตีความความเป็นไทยผ่านสายตาของดีไซเนอร์ ด้วยการดึงเอกลักษณ์ไทยมาสอดแทรกไว้บนชิ้นผ้า ประดับตัดต่อลูกไม้ของวัฒนธรรมตะวันตกได้อย่างแปลกตาทว่าลงตัว โดยประยุกต์วัฒนธรรมจากต่างท้องที่ นำมาใช้ให้กลมกลืนกับความเป็นไทย แต่ไม่จัดวางให้โดดเด่นกว่า การคำนึงถึงสิ่งสำคัญคือ การเลือกใช้วัตถุดิบ และเทคนิค โดยเฉพาะการเลือกใช้วัสดุสีขาวที่ต้องสร้างให้มีมิติเกิดขึ้นในตัวของมันเอง ผลงานจึงค่อนข้างมีเอก ลักษณ์ที่ชัดเจนและเป็นบทพิสูจน์ความสามารถได้อย่างดีเยี่ยมในฐานะดีไซเนอร์รุ่นใหม่.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น