Social Icons

ลิฟท์หน้า บอกลาเหนียงด้วยเครื่อง “Sonoqueen”

Sonoqueen – 80 ช็อต ราคาเพียง 7,900 (จากปกติ 13,000 บาท) Sonoqueen – บุฟเฟ่ ราคาเพียง 39,000 (จากปกติ 59,900 บาท)

MonoLisa Touch

เลเซอร์กระชับจุดซ่อนเร้น MonoLisa Touch ราคาพิเศษ 9,999 บาท จากราคาปกติ 15,000 บาท

“สบายกระเป๋า”

“แพ็คคู่อกอึ๋ม” มาคู่ ก็อึ๋มคู่ในราคาเบาๆ สบายกระเป๋า ด้วยซิลิโคนทรงกลมเกรดA

เลเซอร์ลดฝ้า – กระ ด้วย Medlite

เลเซอร์ลดฝ้า – กระ ด้วย Medlite เครื่องเลเซอร์ที่ปล่อยพลังงานแสงออกมาเพื่อทำให้สัมผัส ผิวใบหน้าเนียนใส ไร้จุดด่างดำ ปาน ลบรอยแผลเป็นด้วย Medlite

วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

กังขา 'ณเดชน์' หอบหืด แต่จัดเต็มคอนเสิร์ต


เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์รายงานว่า ขณะนี้เกิดกระแสการตั้งข้อสังเกตในตัวพระเอกหนุ่ม "แบรี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ" ที่ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต "Giveme 5คอนเสิร์ตเรทA" เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา และได้วาดลวดลาย ทั้งร้องทั้งเต้น ทั้งโหนสลิงอย่างเต็มที่ จนทำให้เกิดข้อสงสัยไปทั่วว่า “ณเดชน์” ที่เคยบอกว่าเป็นโรคหอบหืดทำให้ไม่สามารถเข้ารับการเกณฑ์ทหารได้ แต่ทำไมถึงสามารถแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตด้วยลีลาร้อง-เต้นและโชว์ท่ายากแบบจัดเต็มได้ขนาดนี้ หรือหายจากอาการโรคหอบหืดหายแล้ว?

กรณีนี้ รศ.นพ.วัชรา บุญสวัสดิ์ ประธานเครือข่ายคลินิกโรคหอบหืดอธิบายกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ถึงอาการดังกล่าวว่า โรคหอบหืดเป็นหลอดลมที่ไวต่อสิ่งกระตุ้นเกิดจากการอักเสบของหลอดลมเมื่อมีสิ่งกระตุ้น หลอดลมก็จะตีบ ทุกวันนี้มีการรักษาเพื่อลดการอักเสบของหลอดลมโดยใช้ยาสเตอรอยด์พ่น ซึ่งจะทำให้หลอดลมจะไม่ไวต่อสิ่งกระตุ้นทำให้หลอดลมไม่ตีบและสามารถรักษาได้หากใช้ยาพ่นหรือดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ

“อาการหอบหืดรักษาได้ก็จริงแต่ไม่ได้เรียกว่า "หายขาด" เพียงแต่รักษาให้การอักเสบมันลดลง หลอดลมไม่ไวต่อสิ่งกระตุ้นเป็นช่วงๆ หรือที่เรียกว่า "โรคสงบ" โดยต้องอาศัยการใช้ยาอย่างสม่ำเสมอและนานหลายปีอาจจะใช้ยารักษาเป็นเวลา 3-4 ปี การอักเสบก็จะเหลือน้อยมากมันก็ไม่มีอาการหอบ ซึ่งจะสามารถทำอะไรได้ทุกอย่างเช่นเดียวกับคนปกติและสามารถหยุดยาได้นาน 4-5 ปี หรือเป็น 10 ปี เลยทีเดียว อย่างที่เราเห็น "ณเดชน์" ที่สามารถแสดงคอนเสิร์ตถ่ายละคร เล่นกีฬาออกกำลังกายได้ตามปกติเพราะเขามีการดูแลตัวเองและใช้ยารักษาอย่างสม่ำเสมอนั่นเอง” รศ.นพ.วัชรากล่าว

ก่อนหน้านี้มีนายแพทย์รายหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงเรื่องดังกล่าวด้วยว่า “ณเดชน์มาตรวจร่างกายก่อนการตรวจเลือกพบว่าเป็นโรคหืด (Asthma) จัดอยู่ในคนจำพวก 4 หมายถึงคนพิการทุพพลภาพ ซึ่งมีโรคหรือสภาพร่างกายหรือสภาพจิตใจที่ไม่สามารถรับราชการทหารได้ โรคหืดบางชนิดอาจถูกกระตุ้นให้กำเริบได้ด้วยการออกกำลังกายหนัก อาการกำเริบอาจเป็นอันตราจถึงชีวิตครับ” พร้อมทั้งแสดงหลักฐานเป็นรายชื่อผู้ขอรับการตรวจโรคชายไทยก่อนเกณฑ์ทหารของกรมแพทย์ทหารบกที่มีรายชื่อของณเดชน์อีกด้วย.

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม@kaew_jung@a_supachai1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรโมชั่นเสริมความงาม SKClinics