Social Icons

ลิฟท์หน้า บอกลาเหนียงด้วยเครื่อง “Sonoqueen”

Sonoqueen – 80 ช็อต ราคาเพียง 7,900 (จากปกติ 13,000 บาท) Sonoqueen – บุฟเฟ่ ราคาเพียง 39,000 (จากปกติ 59,900 บาท)

MonoLisa Touch

เลเซอร์กระชับจุดซ่อนเร้น MonoLisa Touch ราคาพิเศษ 9,999 บาท จากราคาปกติ 15,000 บาท

“สบายกระเป๋า”

“แพ็คคู่อกอึ๋ม” มาคู่ ก็อึ๋มคู่ในราคาเบาๆ สบายกระเป๋า ด้วยซิลิโคนทรงกลมเกรดA

เลเซอร์ลดฝ้า – กระ ด้วย Medlite

เลเซอร์ลดฝ้า – กระ ด้วย Medlite เครื่องเลเซอร์ที่ปล่อยพลังงานแสงออกมาเพื่อทำให้สัมผัส ผิวใบหน้าเนียนใส ไร้จุดด่างดำ ปาน ลบรอยแผลเป็นด้วย Medlite

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

6 เครื่องสำอางห้ามยืม ! อันตรายแน่ ใครเคยยืม เผยตัวซะดีๆ

เครื่องสำอาง ก็เป็นของคู่กันกับผู้หญิงทุกคน วันไหนลืม ก็ลืมเพื่อนกันได้ง่ายๆ แต่สาวๆรู้มั้ยจ้ะ ว่าการยืม เครื่องสำอาง น่ะมันไม่ปลอดภัยเลยนะ แถมยังเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคต่างๆที่คุณเองก็อาจจะคาดไม่ถึงเช่นกัน  ว่าแต่จะมีอะไรบ้างที่เป็น เครื่องสำอางห้ามยืม สุดเสี่ยง  มาดูกันดีกว่า

เครื่องสำอาง

1.เครื่องสำอาง ที่เกี่ยวกับดวงตา (อายไลเนอร์ , อายแชโดว์ , มาสคาร่า)

เสี่ยง: เยื่อตาอักเสบ

เพราะเยื่อบุผิวที่เป็นเมือกนั้น เป็นเหมือนทางเข้าชั้นดีให้กับแบคทีเรีย เพราะดวงตาไม่ได้มีชั้นผิวป้องกันเหมือนผิวหนังนะเธอ ซึ่งอาจทำให้เหล่าสาวๆ ตาแดงได้ง่ายเลยล่ะ

เครื่องสำอาง

2.มีดโกน

เสี่ยง : ติดเชื้อผ่านเลือด โรค HIV

มีดโกนนั้นอาจจะมีเลือดติดมาได้ ซึ่งอาจจะทิ้งแบคทีเรียที่คมมีดไว้ แม้จะล้างออกแล้วก็ตาม  อาการติดเชื้อต่างๆนี่ไม่คุ้มกันเลยนะเธอ ยิ่งโดยเฉพาะโรค HIV

เครื่องสำอาง

3.แปรงแต่งหน้า

เสี่ยง : ติดเชื้อทางผิวหนัง

แบคทีเรียมักจะชอนไขอยู่ในแปรงทาแก้ม แปรงต่างๆ  แปรงมักจะมีความชุ่มชื้นทิ้งไว้ ซึ่งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์แบคทีเรียอย่างดี เช่นการทิ้งไว้ในห้องน้ำนี่ต้องบอกเลยว่าเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ที่ดีเลยล่ะจ้ะ การยืมแปรงคนอื่นนั้น เราไม่มีทางรู้เลยว่า นางเอาแปรงไปเก็บไว้ที่ไหน แล้วปลอดภัยต่อหน้าหรือเปล่า ไม่งั้นล่ะสิวเห่อแน่นอน

 เครื่องสำอาง

4.ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกระปุก

เสี่ยง : ติดเชื้อทางผิวหนัง สิว 

ทุกครั้งที่เราทาครีม เราก็มักจะเอามือเข้าไปควักเจ้าครีม หรือ รองพื้น นี่ออกมาใช่ไหมคะ และมือที่เราไม่รู้ว่าไปจับอะไรมาก่อน นั่นล่ะค่ะ แหล่งสร้างแบคทีเรีย และเมื่อเราปิดฝาครีมไปอีก เจ้าแบคทีเรียที่รักความมืด และ สภาวะอากาศชื้นๆ ก็คงชอบใจกันใหญ่ ทางที่ดี พกครีมไปเอง หรือ มั่นใจให้เสมอว่า ตอนหยิบครีมทานั้น มีมือที่สะอาดจริงๆ

เครื่องสำอาง

5.แปรงทำความสะอาดหน้าไฟฟ้า

เสี่ยง : ติดเชื้อทางผิวหนัง สิว

เดี๋ยวนี้ใครๆก็ฮิตเจ้าแปรงทำความสะอาดหน้านี้ เพราะมันทั้งสะดวกและรู้สึกสะอาดไปถึงรูขุมขน แต่เมื่อทำความสะอาดแล้ว แบคทีเรียจะไปอยู่ไหน ก็อยู่ในแปรงนั่นล่ะจ้า และเมื่อนำมาใช้ต่อ แบคทีเรียก็เข้าสู่รูขุมขนของเรา สิวก็ถามหาแน่นอน และถ้าใครมีอยู่ ก็อย่าลืมเปลี่ยนหัวแปรงทุกๆ สามเดือน นะคะ

เครื่องสำอาง

6.ลิปสติก

เสี่ยง : หวัด และ โรคเริม

ปากนั้นไม่ใช่ผิวหนังที่จะป้องกันอันตรายจากแบคทีเรียได้ ปากมีความอ่อนโยนมาก ที่จะรับเอาแบคทีเรียเข้าร่างกายได้ อย่ายืม อย่าเผลอไปลองที่เค้าเตอร์กับปากโดยตรงเด็ดขาดนะ

 ที่มา Cosmopolitan 
เรียบเรียงโดย Women Mthai Team 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรโมชั่นเสริมความงาม SKClinics